ข้อมูลเทศบาล
ร้อยตำรวจตรี สุภาพ  ยะมะโน - นายกเทศมนตรีตำบลริมเหนือ<br>โทร. 081-0270417

ร้อยตำรวจตรี สุภาพ ยะมะโน

นายกเทศมนตรีตำบลริมเหนือ
โทร. 081-0270417

นายดำรงค์ ศรีจันทร์ - รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน<br>ปลัดเทศบาลตำบลริมเหนือ

นายดำรงค์ ศรีจันทร์

รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน
ปลัดเทศบาลตำบลริมเหนือ

นายสุรพล อุปพันธ์ - ประธานสภาเทศบาลตำบลริมเหนือ

นายสุรพล อุปพันธ์

ประธานสภาเทศบาลตำบลริมเหนือ

ถาม-ตอบ / Q&A

นักวิจัยพบว่าการทดสอบค้างคาวเป็นแหล่งการแพร่ระบาดของ COVID-19

  • 18 มีนาคม 2565, 07:51 น.
  • อ่าน 541 ครั้ง

ผู้ตั้งกระทู้ : ศศิมา รุ่งนรา

IP : 184.22.22.186

โทรศัพท์:

อีเมล: jtn944@gmail.com

ข้อความ:

ค้างคาวเป็นแหล่งรวมของ coronaviruses ที่เกี่ยวข้องกับผู้กระทำผิดจากการระบาดใหญ่ ไวรัสที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับ SARS-CoV-2 ไวรัสที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้แพร่กระจายในค้างคาวเกือกม้า พร้อมที่จะกระโดดไปหามนุษย์มานานหลายทศวรรษ และบางที ได้อีกต่อไป. David Robertson จากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร และเพื่อนร่วมงานของเขาวิเคราะห์ [b][url=https://www.spinix888.com]สล็อตออนไลน์[/url][/b] RNA ของ 68 coronaviruses รวมถึง SARS-CoV-2 และไวรัสที่ทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือ SARS (MF Boni et al. Preprint ที่ bioRxiv)

แต่นักวิจัยยังพบว่าการทดสอบบางอย่าง ซึ่งรวมถึงการทดสอบโดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา การทดสอบอีกชุดที่พัฒนาขึ้นที่มหาวิทยาลัยฮ่องกง และการทดสอบที่สามจาก Charit??Universit?tsmedizin Berlin ทำได้ดีที่สุดเมื่อตรวจพบไวรัสในระดับต่ำ ในตัวอย่าง

การวิเคราะห์นี้แสดงให้เห็นว่าค้างคาวเกือกม้า (Rhinolophus spp.) เป็นโฮสต์ของไวรัสที่แพร่กระจายออกไป เช่น SARS-CoV-2 ที่สามารถแพร่เชื้อสู่มนุษย์ได้ ทีมงานประเมินว่าบรรพบุรุษของ SARS-CoV-2 แยกจากกันเมื่อ 40 ถึง 70 ปีก่อนจากไวรัสค้างคาว RaTG13 ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด แม้ว่าไวรัสทั้งสองจะมีความคล้ายคลึงกันทางพันธุกรรมอย่างมาก แต่ RaTG13 ไม่แพร่เชื้อในมนุษย์ ความลึกลับลึกซึ้งเหนือแหล่งที่มาของ coronavirus ของสัตว์ การวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นว่าไวรัสในเชื้อสายพร้อมที่จะกระโดดจากค้างคาวไปหามนุษย์โดยตรง แต่ SARS-CoV-2 อาจกระโดดไปยังสปีชีส์อื่นที่มนุษย์สัมผัสได้มากกว่า แทนที่จะแพร่กระจายโดยตรงจากค้างคาวสู่มนุษย์

หน้ากากสามารถตัดการแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 หน้ากากอนามัยแบบผ่าตัดสามารถป้องกันการแพร่กระจายของ coronaviruses ตามฤดูกาลในละอองทางเดินหายใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบ่งชี้ว่าหน้ากากสามารถป้องกันการแพร่เชื้อ SARS-CoV-2 ได้ ไวรัสโคโรน่าตามฤดูกาลเป็นสาเหตุหนึ่งของไข้หวัด Benjamin Cowling ที่มหาวิทยาลัยฮ่องกงและเพื่อนร่วมงานของเขามีอาสาสมัครที่ป่วยซึ่งติดเชื้อ coronavirus ตามฤดูกาลนั่งในบูธที่ปิดล้อมและวางใบหน้าของพวกเขาในอุปกรณ์สุ่มตัวอย่างที่เรียกว่า Gesundheit-II ซึ่งจับอนุภาคในอากาศ

นักวิทยาศาสตร์ตรวจพบ coronavirus RNA ทั้งในละอองหยาบและละออง 'ละออง' ที่ละเอียดกว่าที่ปล่อยออกมาจากอาสาสมัครที่ไม่สวมหน้ากาก หน้ากากลดการตรวจหา RNA ไวรัสในหยดทั้งสองชนิด อนุภาคขนาดใหญ่กว่าจะเกิดจากการจามและไอ ในขณะที่การหายใจออกสามารถแพร่กระจายละอองละอองซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 5 ไมโครเมตร ผู้เขียนกล่าวว่าหน้ากากผ่าตัดช่วยลดการแพร่กระจายของ coronaviruses ตามฤดูกาลไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงไข้หวัดใหญ่ด้วย การแก้ไข: บทความฉบับก่อนหน้านี้กล่าวว่าหน้ากากลดการตรวจหา DNA ของไวรัส

แอนติบอดีจากลามะช่วยสกัดกั้นไวรัส COVID-19 แอนติบอดีจากลามะ (ลามะ กลามา) สามารถช่วยในการต่อสู้กับโคโรนาไวรัสหลายชนิดที่แพร่ระบาดในมนุษย์ ทีมงานที่นำโดย Bert Schepens และ Xavier Saelens แห่งสถาบันวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต VIB ในเมือง Ghent ประเทศเบลเยียม และ Jason McLellan จากมหาวิทยาลัยเท็กซัสในออสติน ได้แยกแอนติบอดีของลามาสองตัวที่จับโปรตีน 'spike' ที่ coronaviruses ใช้เพื่อเข้าสู่เซลล์ ( D. Wrapp et al. พิมพ์ล่วงหน้าที่ bioRxiv https:/oi.org/10.1101/2020.03.26.010165; 2020; ไม่ตรวจสอบโดยเพื่อนก่อนโพสต์) แอนติบอดีหนึ่งตัวทำให้ coronavirus เป็นกลางซึ่งเป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจในตะวันออกกลาง (MERS); ครั้งที่สอง

กวาดล้างโคโรนาไวรัสกลุ่มอาการทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (SARS) การรวมแอนติบอดี SARS จากลามะกับแอนติบอดีจากมนุษย์ทำให้เกิดลูกผสมที่ทำให้ไวรัสเป็นกลางซึ่งรับผิดชอบต่อ COVID-19 ข้อมูลบ่งชี้ว่าแอนติบอดีดังกล่าวอาจมีประโยชน์ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรค coronavirus

ผู้ป่วยที่ร่างกายทรุดโทรมจะรวมตัวกันหลังจากได้รับเลือดของผู้รอดชีวิต ผู้ที่ป่วยหนักจาก COVID-19 มีอาการดีขึ้นอย่างน่าทึ่งหลังจากได้รับเลือดจากผู้รอดชีวิตจากโรค . ทั้งสองทีมสกัดพลาสมาที่มีแอนติบอดีซึ่งเป็นส่วนประกอบของเลือดจากผู้ที่หายจากโรคโควิด-19 วิธีที่เลือดจากผู้รอดชีวิตจาก coronavirus สามารถช่วยชีวิต Xiaoming Yang ที่ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีวิศวกรรมแห่งชาติสำหรับวัคซีนรวมในหวู่ฮั่น ประเทศจีน และเพื่อนร่วมงานของเขาได้มอบพลาสมาให้กับผู้ป่วยร้ายแรงสิบคน ภายในวันที่หกหลังการรักษา ไวรัสที่ทำให้เกิด COVID-19 นั้นตรวจไม่พบในเจ็ดในสิบ ผู้รับไม่พบผลข้างเคียงที่มีนัยสำคัญ (K. Duan et al. Preprint ที่ medRiv qrs; 2020

ความคิดเห็นทั้งหมด 0 รายการ

แสดงความคิดเห็น/ตอบกระทู้

กฎกติกาการตั้งกระทู้และแสดงความคิดเห็น

เทศบาลตำบลริมเหนือขอความร่วมมือทุกท่านโปรดงดเว้นการใช้ข้อความที่มีลักษณะหรือเจตนาดังต่อไปนี้

  • 1. ข้อความอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ สถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์
  • 2. ข้อความคำหยาบคาย ลามก อนาจาร ทะลึ่ง เกินที่สุภาพชนทั่วไปจะรับได้ (ถ้าข้อคิดเห็นของท่านมีเหตุผล น่าสนใจ แต่มีบางคำไม่เหมาะสมแฝงอยู่ ก็จะโดนลบทิ้งเช่นกัน)
  • 3. ข้อความที่มีเจตนาใส่ร้าย-ใส่ความ บุคคลอื่นอย่างชัดแจ้ง และไร้เหตุผลรองรับ
  • 4. ข้อความท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือความวุ่นวายขึ้น
  • 5. ข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนต่างๆ
  • 6. ชื่อ / นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำให้สาธารณะชนเข้าใจผิด และเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • 7. ข้อความที่พิมพ์ซ้ำๆ ติดกันจำนวนมาก ทำให้หน้าเว็บไม่เป็นระเบียบ
  • 8. ข้อความที่พิมพ์ข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น ชื่อจริง เบอร์โทร อีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้เกิดความเสียหาย
  • 9. ข้อความโฆษณาชวนเชื่อทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาเว็บ, สินค้า, บริการ, กลวิธีการหารายได้ทั้งหลาย

หากมีการตรวจพบข้อความดังกล่าวข้างต้น เจ้าหน้าที่ขอสงวนสิทธิ์ในการลบข้อมูลออกจากระบบ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อผู้ตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น